TPBank lập “hat-trick” giải thưởng tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024
Sáng 13/4/2024, tại Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 tổ chức tại Hà Nội, TPBank đã xuất sắc ghi tên mình trong 3 lĩnh vực: Ngân hàng số, Đổi mới sáng tạo và Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số nhờ những nỗ lực đổi mới không ngừng đóng góp thiết thực vào đời sống số của hàng triệu khách hàng Việt.
Chương trình do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Là đại diện được xướng tên trao giải nhiều nhất ngành ngân hàng, TPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế của người mở lối, dẫn dắt hành trình chuyển đổi số của hệ thống với 3 hạng mục được vinh danh dành cho Ứng dụng Ngân hàng số tại lĩnh vực “Ngân hàng số”, giải thưởng dành cho Bảo lãnh dự thầu online trên nền tảng TPBank Biz tại lĩnh vực “Đổi mới sáng tạo” và giải thưởng dành cho Bio Center – Hệ thống kho dữ liệu công dân và xác thực sinh trắc học tập trung tại lĩnh vực “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số”.
Nhận định về chùm giải thưởng của TPBank tại Sao Khuê 2024, hội đồng giám khảo qua nhiều vòng thẩm định đều đánh giá rất cao tầm nhìn chuyển đổi số và khả năng thực thi hàng đầu của ngân hàng, đặc biệt là mong muốn không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua những sản phẩm – dịch vụ sáng tạo và hiệu quả. Vượt trên một ứng dụng ngân hàng số thông thường, App TPBank Mobile được biết đến rộng rãi không chỉ bởi đáp ứng trọn vẹn và đa dạng nhu cầu của khách hàng cá nhân mà chủ shop kinh doanh cũng tìm được những giải pháp giúp vận hành shop của mình “trơn tru” hơn ngay cả khi hạn chế về nguồn nhân sự. App TPBank còn là phương tiện để khách hàng thể hiện cá tính, chất riêng của mình qua những tính năng độc đáo, mới lạ, duy nhất trên thị trường như: chuyển khoản thú vị như một cuộc hội thoại, dùng giọng nói chuyển tiền hoặc “gọi” tính năng trên app…
TPBank cũng tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán – trở thành một trong những ngân hàng có hệ sinh thái trải nghiệm số toàn diện nhất khi mở rộng nền tảng thanh toán QR xuyên biên giới, tăng cường hệ thống xác thực bằng sinh trắc học tại mọi điểm chạm khách hàng, gia nhập các nền tảng thanh toán NFC mới, cùng hàng loạt các tính năng đậm chất công nghệ.
Từ tháng 4/2022, Bio Center – Hệ thống kho dữ liệu công dân và xác thực sinh trắc học tập trung” đi vào hoạt động, đánh dấu khả năng tự chủ về công nghệ cho giải pháp nhận diện và xác thực sinh trắc học của TPBank. Đây là hệ thống nền tảng, quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong quá trình số hóa các quy trình của TPBank, đặc biệt trong việc eKYC khách hàng. Hệ thống Bio Center đã góp phần không nhỏ trong tham vọng bùng nổ doanh số, tăng nhanh số lượng khách hàng của TPBank. Khép lại năm 2023, TPBank chào đón khách hàng thứ 12 triệu, nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng thần kỳ – tăng mới hơn 6,8 triệu trong 3 năm, gấp đôi lũy kế trong 12 năm trước đó là thành tựu minh chứng rõ nét nhất cho những ứng dụng công nghệ phát huy hiệu quả trên hành trình phát triển vững mạnh của ngân hàng.
Nằm trong ba hạng mục được vinh danh, Bảo lãnh dự thầu online là thành viên mới nhất trong hệ sinh thái tín dụng số của TPBank được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp (TPBank Biz). Sản phẩm cho phép khách hàng phát hành bảo lãnh dự thầu tự động – 100% online với các thao tác đơn giản, nhận thư bảo lãnh chỉ trong vòng 30 phút. Thư Bảo lãnh dự thầu online đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đấu thầu giống như thư bảo lãnh truyền thống với tốc độ xử lý nhanh chóng hơn và không bị giới hạn về không gian.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Phát huy vai trò thúc đẩy “cuộc chơi” số hóa cũng như khởi tạo xu hướng sáng tạo không ngừng về trải nghiệm số trên toàn ngành tài chính – ngân hàng, những sản phẩm dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng, giàu bản sắc riêng mang đậm “mã gene” TPBank trên các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp liên tục được chúng tôi mang đến khách hàng và thị trường. Đó cũng là minh chứng rõ nét cho triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm trọng tâm” là kim chỉ nam của TPBank trên suốt hành trình phát triển.”
Theo TPBank