Bước đột phá về sử dụng công nghệ AI hỗ trợ bán hàng của Viettel
Nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng trong việc nắm bắt thông tin tra cứu các chính sách, sản phẩm 1 cách nhanh chóng, kịp thời, đồng thời tư vấn và đăng ký được ngay các chương trình khuyến mại cho khách hàng; để từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng, đem đến cho khách hàng sự chăm sóc và những trải nghiệm tốt nhất khi đến với Viettel, Viettel Telecom đã xây dựng hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI).
Được triển khai từ 6/2019, hiện hệ thống đã mang lại những kết quả hết sức khả quan: Hỗ trợ đầy đủ 15/15 mảng nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng, với độ chính xác 94%; rút ngắn thời gian hỗ trợ nghiệp vụ từ 2 phút xuống chỉ còn 5 giây. Theo đó, sau khi triển khai, tất cả tư vấn viên Viettel đã sử dụng Trợ lý ảo đều có kết quả doanh thu tăng so với khi chưa sử dụng hệ thống.
Một số chia sẻ của các tư vấn viên bán hàng của Viettel khi sử dụng hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng
Bên cạnh việc hỗ trợ người bán hàng nắm bắt và tra cứu thông tin, trợ lý ảo còn áp dụng công nghệ xử lý giọng nói (Speech to text và text to speech) nhờ đó người dùng có thể sử dụng giọng nói để diễn đạt mong muốn của mình và tương tác trực tiếp với Trợ lý ảo, áp dụng được trong nhiều tình huống thực tế khác nhau. Các đoạn hội thoại này sau đó sẽ được nghe lại, phân tích và xây dựng thành bộ dữ liệu đào tạo cho Trợ lý ảo. Đến thời điểm hiện tại Trợ lý ảo đã được đào tạo 160 kịch bản, trên 9.200 câu hỏi, gần 200.000 từ khóa, độ chính xác nhận diện đạt 94%. Hàng ngày Trợ lý ảo vẫn đang tiếp tục được đào tạo thêm để tăng độ chính xác, đồng thời các đoạn hội thoại trở nên thân thiện, giống tương tác người với người hơn.
Với sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”, Viettel luôn nỗ lực để đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, không chỉ tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ nhân sự bán hàng mà còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Viettel nói riêng và của cả quốc gia nói chung.
THEO VIETTEL TELECOM